• :
  • :
TRƯỜNG THPT PHẠM NGŨ LÃO THÔNG BÁO CHỈ TIÊU TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 NĂM HỌC 2024- 2025 LÀ 9 LỚP TỔNG SỐ HỌC SINH LÀ 396. TRÂN TRỌNG THÔNG BÁO!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường THPT Phạm Ngũ Lão (2003-2023) Tự hào ngôi trường mang tên Tướng quân Phạm Ngũ Lão

Thứ 6, 17/11/2023 | 20:42:01 [GMT +7]

 

Tự hào được mang tên Tướng quân Phạm Ngũ Lão, vị tướng lừng danh thời nhà Trần, trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Phạm Ngũ Lão (Ân Thi) thực hiện tốt sứ mệnh là tạo dựng môi trường giáo dục nền nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm; trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy của Nhân dân địa phương. Học tập dưới mái Trường THPT Phạm Ngũ Lão, mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển toàn diện về phẩm chất, năng lực, sống có ước mơ, hoài bão, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Niềm vui của thầy và trò Trường THPT Phạm Ngũ Lão (Ân Thi) khi đạt giải Nhất cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” cấp quốc gia lần thứ V năm 2023

Niềm vui của thầy và trò Trường THPT Phạm Ngũ Lão (Ân Thi) khi đạt giải Nhất cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” cấp quốc gia lần thứ V năm 2023

Trường THPT Phạm Ngũ Lão tiền thân là phân hiệu của Trường THPT Ân Thi, đặt tại xã Tân Phúc (Ân Thi). Năm 2003, Trường THPT Phạm Ngũ Lão được thành lập theo Quyết định số 51/QĐ - UBND ngày 29/8/2003 của UBND tỉnh. Khi mới thành lập, trường không có phòng học, học sinh phải đi học nhờ, thiếu giáo viên, thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Mặc dù vậy nhưng với lòng yêu nghề và quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tập thể sư phạm nhà trường dần khẳng định vị trí trong hệ thống giáo dục tỉnh nhà. “Quả ngọt” mà Trường THPT Phạm Ngũ Lão nhận được, không chỉ là thành tích của học sinh, mà còn trở thành địa chỉ tin cậy để chắp cánh ước mơ cho học sinh vững bước trên hành trình lập thân, lập nghiệp.

Trải qua 20 năm xây dựng, đã bao nhiêu công sức, thời gian, tâm huyết, tình yêu của các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên đã đào tạo ra những lứa học trò chăm ngoan, học giỏi, đủ sức vào đời bằng tri thức và đạo đức trong sáng của mình. Hôm nay, sân trường rợp mát tán cây xanh, những khóm hoa rực rỡ và ngát thơm. Thư viện rộng hơn, nhiều sách hơn, học trò được tham khảo thêm nhiều kiến thức. 24 phòng học được trang bị đầy đủ phương tiện học tập hiện đại, các phòng chức năng được mua sắm đầy đủ trang thiết bị. Việc tiếp cận học liệu và phương pháp dạy học tiên tiến thuận lợi hơn nhiều so với trước kia. Mỗi giờ học đã có thêm nhiều “gia vị” hơn, vì thế cũng trở nên hấp dẫn hơn. Các tổ chuyên môn có phòng làm riêng để làm việc, trao đổi, thảo luận, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ. Đội ngũ giáo viên đoàn kết, vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ; 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường đạt trình độ đào tạo đạt chuẩn, trong đó có 37% số cán bộ quản lý, giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt và xếp loại học lực khá, giỏi năm học sau cao hơn năm học trước. Tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT hằng năm thuộc top đầu của tỉnh, 4 năm liền (2019-2023), tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%. Hằng năm, hơn 60% số học sinh tốt nghiệp THPT trúng tuyển đại học. Đặc biệt năm học 2022-2023, nhóm học sinh của trường xuất sắc đạt giải Nhất Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” cấp quốc gia lần thứ V năm 2023. Đây là thành tích cao nhất của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Hưng Yên kể từ khi tham gia cuộc thi.

Từ một ngôi trường nhỏ với vài lớp học đến khi trở thành ngôi trường đạt chuẩn quốc gia và vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng của Đảng, Nhà nước trao tặng là một hành trình dài với bao công sức và tâm huyết của các thế hệ cán bộ quản lý, các thầy giáo, cô giáo và lớp lớp thế hệ học trò. Hành trình 20 năm xây dựng và phát triển, dưới mái Trường THPT Phạm Ngũ Lão đã có hơn 8 nghìn học sinh tốt nghiệp ra trường, góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước thêm giàu đẹp. Ghi nhận những công lao đóng góp của nhà trường đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, 19 năm liền nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, tiên tiến xuất sắc, nhiều năm liền trường được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; năm 2018, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia; năm 2019, Chi bộ Trường THPT Phạm Ngũ Lão được Ban Thường vụ tỉnh ủy tặng Bằng khen Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2014-2018); năm 2020, Chi bộ Trường THPT Phạm Ngũ Lão được Ban Thường vụ Tỉnh ủy vinh danh nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (1930-2020); năm 2022, trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc. Thầy giáo Lê Xuân Hoạch, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Ngũ Lão cho biết: Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập trường, xin gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường đã không quản ngại khó khăn để xây dựng và tiếp nối truyền thống “Dạy tốt - Học tốt” của nhà trường. Chúc các cựu học sinh luôn thành công trong mọi lĩnh vực.

Thời gian tới, với khát vọng vươn cao, Trường THPT Phạm Ngũ Lão quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách để thực sự lớn mạnh; tiếp tục hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nâng vị thế vươn lên tầm cao mới; xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề; giáo dục các thế hệ học sinh năng động, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng danh ngôi trường mang tên Tướng quân Phạm Ngũ Lão.

                                                                                                                                                                                                                                                                          Phúc Hưng


Tác giả: Trường THPT Phạm Ngũ Lão
Nguồn:TRUYỀN HÌNH HƯNG YÊN Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website